MẸO PHÂN BIỆT VẢI TỐT - VẢI XẤU DỄ DÀNG

MÁY MAY LONG THÀNH

HOTLINE: 0903 986 015

 

 

"Hiện nay, chất liệu vải để may áo đồng phục thường là vải cotton hoặc vải cá sấu (lacose). Tuy nhiên, thật khó để lựa chọn được loại vải chất lượng nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm. Vậy, làm thế nào để nhận biết được đâu là chất vải đẹp? Máy May Long Thành xin chia sẻ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây, mời bạn đọc tham khảo."

 

Những chiếc áo thun, đồng phục, áo lớp , bạn khoác trên mình trông chúng thật là đáng yêu và cá tính. Nhưng liệu có bao giờ bạn tự hỏi chiếc áo mình đang mặc là chất liệu gì? Đã phải là loại tốt nhất hay chưa? Dưới đây mình xin chia sẻ cho bạn một số kiến thức cơ bản về vải áo phông, điều này sẽ giúp bạn đi chọn cho mình những chiếc áo thật phù hợp. Và sẽ rất là có ích với các bạn đi đặt đồng phục cho lớp hay tập thể của mình. Bạn sẽ trở thành một chuyên gia về vải vóc và nhân viên tư vấn sẽ không bao giờ dám "chém gió" trước mặt bạn.

Có rất nhiều chất liệu vải để sản xuất nên chiếc áo thun mà chúng ta thường mặc nhưng ở đây tôi xin đề cập đến chất liệu phổ biến nhất để sản xuất áo phông, chất liệu vải này cũng chính là sự lựa chọn ưu tiên cho những chiếc áo đồng phục lớp của các bạn. Đó chính là chất liệu vải cotton và cotton pha, tùy theo hình thức dệt mà chia ra hai dòng vải đó là dòng vải Singel (mà các bạn thường gọi nhầm là vải cotton) và dòng vải Lacoste (vải cá sấu). Tên của hai dòng vải này bắt nguồn từ cách thức dệt chứ không phải thành phần sợi hay loại sợi. Vải single kiểu dệt mắt nhỏ, mặt vải rất mịn còn vải lacose được dệt kiểu mắt to hơn, thường là hình lục giác và trông rất giống mắt con cá sấu.

 

Cotton được mệnh danh là chất vải đẹp được sử dụng nhiều trong may đồng phục

 

Chất liệu cotton 100% là chất liệu tổng hợp được làm từ 100% nguyên liệu thiên nhiên và các chất hóa học mà tạo thành. Với những tính năng vượt trội như hút ẩm, thấm mồ hôi, giảm nhiệt và làm mát cơ thể, giặt nhanh khô và lâu hỏng nếu biết cách sử dụng.Tuy nhiên chất liệu Cotton thường có giá thành cao, áo hay bị nhăn, áo thường bị gião sau một thời gian, mình vải cứng, có cảm giác khô và thường là lựa chọn của các khách hàng nam. Người ta khắc phục nhược điểm này bằng cách pha sợi Spandex 5% để tạo sự mềm mại cho những đường cong quyến rũ đối với các khách hàng nữ. Vải có pha sợi Spandex gọi là thun 2 chiều và thun 4 chiều. Giá thành của vải có pha sợi Spandex cao hơn nhiều so với vải không pha.

Sự ra đời của chất liệu Cotton pha (hay còn gọi là PC) nhằm mục đích khắc phục những nhược điểm của vải cotton 100% mà không phải tăng giá thành. Chất liệu PC là sự pha trộn giữa chất liệu cotton và chất liệu polyeste, tùy theo tỷ lệ pha mà sẽ có từng loại tên khác nhau, loại phổ biến nhất hiện nay là PC65/35 (Tỷ lệ 65% và 35%). Chất liệu PC khắc phục được hầu hết các nhược điểm của chất liệu cotton 100% đó là vải giá thành không cao, áo không bị nhăn, không bị gião, mình vải mềm. Tuy nhiên vì có pha sợi Polyeste nên không thể tránh khỏi việc chất liệu PC sẽ ít thấm mồ hôi hơn so với chất liệu Cotton. Để vải có độ co dãn nhiều, người ta cũng pha thêm sợi Spandex 5% và giá thành cũng cao hơn so với vải bình thường.

 

Hãy thử chọn lựa nhiều kiểu tương tự nhau để tìm được trang phục thích hợp với bạn nhất và có chất vải tốt.

 

Để phân biệt hai loại chất liệu này cách đơn giản nhất là đốt dưới ngọn lửa rồi quan sát

- Vải cotton 100%: khi đốt rất dễ bén cháy, để lại tro tàn ( cháy giống như tờ giấy)

- Vải PC: khi đốt sẽ khó cháy hơn, vải hơi xun lại

 

Như vậy mỗi loại vải đều có ưu nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng và dựa vào các căn cứ và đặc điểm trên để biết cách chọn loại vải phù hợp nhất cho lớp mình. Và đặc biệt với cách nhận biết này các bạn sẽ không phải lo lắng về việc gian lận của một số có sở không uy tín khi đi đặt áo đồng phục lớp.

À còn một loại vải cực xấu các bạn đừng bao giờ nên chọn đó là vải PE hay còn gọi là Polyeste, thành phần của loại vải này là 100% sợi nilon nên chúng không thể thấm hút mồ hôi và khi mặc sẽ rất nóng. Cách nhận biết loại vải này đó là khi đốt vải sẽ không cháy được ngay, vải sẽ bị co thành cục cứng giống như khi mình đốt bao nilon, đến nhiệt độ nhất định thì vải mới cháy và tỏa ra mùi khét của nhựa.

Ngoài ra Máy May Long Thành còn cung cấp dịch vụ ủi gia quần áo nhanh chóng, chuyên nghiệp với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực gia công quần áo. Mọi thắc mắc về dịch vụ hoặc cần hỗ trợ xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây.

 

MÁY MAY LONG THANH

Địa chỉ:       tổ 18 ấp Cầu Xéo - khu Long Thành - Đồng Nai
Điện thoạ    0903 986 015
Email:         phanthanh0211986@gmail.com
Website:     www.maymaylongthanh.com

 

Chia sẻ:

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Hãy gửi cho chúng tôi địa chỉ email của ban, chúng tôi sẽ gửi cho bạn những ưu đãi của từng sản phẩm